Điều khó nhất luôn là phá vỡ được thói quen hàng ngày của một ai đó phải không?
Hầu hết mọi người đã quen với thói quen của mình và thật khó để làm họ từ bỏ. Thói quen chỉ đến 1 quán Café cũng thế, đi khi họ muốn thử tới trải nghiệm ở một số quán cà phê khác nhưng họ thường e ngại vì rất nhiều lý do như đồ uống không hợp, đi lại bất tiện… vì vậy mà họ luôn muốn gắn bó với những quán Café mà họ đã biết.
Bạn phải tìm một cách để “đột nhập” vào nhu cầu của họ và cho họ một lý do để cho họ thay đổi thói quen mà đến với quán Café của bạn. Nó có thể là từ một đánh giá hoặc một đề nghị tuyệt vời từ người mà họ quen biết để biết tới quán Café của bạn và tin tưởng tìm tới. Nhưng cách “truyền miệng” có thể mất một thời gian dài và bạn cần quảng bá và tận dụng lợi thế từ quán của mình để thu hút khách hàng.
Hãy tưởng tượng bạn đi mua sắm tại siêu thị yêu thích của bạn mọi lúc. Điều gì sẽ làm cho bạn thử một siêu thị mới khác trên đường?
Bạn phải tiêu tốn bao nhiêu cho quảng cáo? Ngân sách quảng cáo của bạn là gì? Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ có một trăm bảng quảng cáo?
Nếu bạn có vài trăm bảng biển quảng cáo thì tại sao lại không bán được 1000 cốc cà phê. Nó sẽ không thực sự mất nhiều chi phí cho bạn. Đơn giản, đôi khi bạn chỉ cần đi ra đường phố phát tờ rơi hay một số phiếu mua hàng miễn phí cho phép mọi người đến quán Café của bạn. Hãy tạo cho nó một lễ kỷ niệm như mừng sinh nhật, mừng ngày lễ của đất nước hay chương trình tri ân khách hàng… để tạo sự kiện giảm giá, miễn phí đồ uống… nhằm thu hút khách hàng quan tâm, biết đến và thay đổi thói quen để đến với quán Café của bạn.
Được miễn phí hay giảm giá tới 50% khách hàng sẽ luôn nghĩ miễn phí thì tại sao lại không thử? Như thế là bạn đã tác động được vào tâm lý và làm thay đổi thói quen của khách hàng rồi đấy. Việc cần làm bây giờ là cung cấp cho khác hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!
Hãy lựa chọn một hướng đi thông minh cho quán Café của bạn nhé!!!
Nguồn: Maxko Việt Nam tổng hợp và biên dịch