Mô hình cà phê nhượng quyền đang rất phổ biến hiện nay. Vậy mô hình đó là gì và vì sao nó lại trở thành một làn sóng kinh doanh mới đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nhân tại Việt Nam.
Mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền là gì?
Kinh doanh nhượng quyền có nghĩa là việc bên được nhượng quyền được cho phép kinh doanh hàng hóa hay dịch vụ theo hình thức và phương pháp của bên nhượng quyền, ở một khu vực cụ thể trong một thời gian nhất định nào đó, để nhận một tỷ lệ phần trăm nào đó từ doanh thu hoặc lợi nhuận.
Và kinh doanh cà phê nhượng quyền cũng vậy, đây là hình thức người chủ quán sẽ thỏa thuận với thương hiệu cafe nổi tiếng để được kinh doanh mặt hàng của thương hiệu có sẵn đó và thu lợi từ nó.
Ở Việt Nam hiện nay không khó để bắt gặp những thương hiệu cafe nhượng quyền cả trong và ngoài nước như Trung Nguyên, cafe Cộng, Highland coffee, Stabucks…
Vì sao nên chọn kinh doanh cà phê nhượng quyền?
1. Mở rộng thị phần với nhượng quyền dễ dàng hơn
Nếu như để mở một quán cà phê thương hiệu hoàn toàn mới bạn phải tốn rất nhiều tiền đầu tư ban đầu, đào tạo nhân viên, xây dựng hình ảnh,… thì với cà phê nhượng quyền bạn sẽ không phải đi một mình. Đối tác nhượng quyền sẽ đi cùng san sẻ với bạn lượng khách hàng, chi phí và nhiều công việc khác nữa. Lý do đơn giản là vì bên nhượng quyền cũng cần phải bảo vệ thương hiệu họ gây dựng mà nên chắc chắn bạn sẽ không bị bỏ rơi đâu.
2. Được phối hợp với cộng sự chuyên nghiệp
Khi được chọn làm bên được chuyển nhượng nghĩa là bạn đã vượt qua rất nhiều ứng cử viên sáng giá để vào vòng chung kết. Tại đây bạn sẽ được làm việc với cộng sự nghiệm túc và tận tâm, Không thể tránh khỏi áp lực nhưng khi cửa hàng khai trương sẽ là lúc bạn thu trái ngọt
3. Giảm sức ép cạnh tranh
Vì bên đối tác nhượng quyền thương hiệu cà phê đã có 1 vị trí vững chắc nên khi bạn giới thiệu quán của mình sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng bao gòm cả khách hàng trung thành với thương hiệu. Nhượng quyền giúp bạn đi nhanh hơn trong việc xây dựng hình ảnh và tìm kiếm khách hàng từ đó là giảm áp lực cạnh tranh
Quán cà phê nhượng quyền dễ tạo cảm tình đầu tiên và giúp khách hàng yên tâm với suy nghĩ rằng đồ uống, sản phẩm và dịch vụ luôn được đảm bảo chất lượng. Ví dụ đơn giản như khi phải lựa chọn ngồi ăn trên 1 con phố lạ chúng ta sẽ có xu hướng chọn quán ăn hay một quán cà phê có thương hiệu vốn quen thuộc chứ ít khi vào quán lạ. Vì sao? Vì vào một quán đã có thương hiệu kia sẽ mang lại cảm giác an toàn và được đảm bảo.
5. Nâng cao hiệu quả mua hàng
Vì các thương hiệu cà phê có tiếng sẽ tạo cảm giác an toàn cho người tiêu dùng nên bạn có thể dễ dàng hút thêm nhiều khách qua đường mà không cần đổ 1 số tiền khổng lồ cho Marketing. Điều này không có nghĩa là bạn không cần làm quá nhiều khoản Marketing lúc ban đâu. Nhưng nếu bạn muốn kéo thêm thật nhiều khách hàng về lâu về dài hãy tích cực quảng cáo.
——————————–
?? Các khóa học tại MAXKO vẫn đang được sale 50% tới cuối tháng 5
?? Inbox ngay để được tư vấn về khóa học phù hợp và nhận nhiều ưu đãi!
_________________________________
?Đăng ký ngay hôm nay để được giảm giá 50% các khóa học pha chế: m.me/maxkocenter/
http://maxkovietnam.vn/dang-ky-hoc/
===================================
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ MAXKO VIỆT NAM
══ ✥ Trung Tâm Dạy Pha Chế Maxko ✥ ══
? maxkovietnam.vn
☎️ Hotline: 0962 3113 96 – 096 392 8181
? Số 23 Lô E, KĐT Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội