Để một thương hiệu nổi bật, phát triển rộng rãi và được nhiều người nhớ đến cần rất nhiều yếu tố.
Marketing là một phần chính giúp sản phẩm của bạn đến với khách hàng nhanh hơn, nhiều hơn. Tuy nhiên mọi hoạt động marketing sẽ không thể phát huy hết sức mạnh, hoặc trở nên vô nghĩa nếu như tên thương hiệu của bạn không thu hút được khách hàng, hoặc họ không thể nhớ được tên sản phẩm của bạn.
Một tên thương hiệu nổi bật và ấn tượng sẽ in sâu vào trong tâm trí của khách hàng. Tuy nhiên đây không phải việc dễ dàng!
?7 nguyên tắc để có 1 thương hiệu nổi bật?
1. Thương hiệu muốn nổi bật cần được đảm bảo về mặt pháp lý
Việc đảm bảo về mặt pháp lý giúp thương hiệu của bạn không bị đạo, nhái hay làm giả. Nhiều thương hiệu rất chủ quan về điểm này dẫ đến việc nhận về nhiều nguy cơ rủi ro. Nếu không thể bảo hộ bằng tên, hãy bảo hộ bằng hình ảnh – logo.
2. Thương hiệu cần có tên miền
Đa phần Domain website thường lấy dựa theo tên của thương hiệu. Bởi vì mỗi thương hiệu đều có một website đại diện riêng. Bạn cần cân nhắc việc đăng ký tên miền trước khi đặt tên thương hiệu.
3. Tên thương hiệu đơn giản, nổi bật và dễ nhớ
Có khá nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm khi đặt tên thương hiệu vì tên quá dài và khó ngớ. Hãy sử dụng sự đơn giản và dễ nhớ để đặt tên, giúp khách hàng không quá khó khăn khi muốn tìm sản phẩm.
Các thương hiệu nổi tiếng lớn, hầu như đều có tên rất ngắn và dễ nhớ, cũng như dễ đọc.
4. Hạn chế sự liên tưởng không tốt về âm và nghĩa
Sẽ khá khó khăn nếu tên thương hiệu của bạn gợi sự liên tưởng đến một ý nghĩa khác. Có nhiều vấn đề tiêu cực, nhạy cảm mà bạn cần tránh khi đặt tên thương hiệu.
5. Lột tả được ngành nghề chủ yếu hoặc tinh thần của thương hiệu
Nếu bạn là một thương hiệu mới, nên lựa chọn tên khiến người ta gợi nhớ về sản phẩm của bạn. Việc này giúp tiết kiệm chi phí truyền thông và giúp khách hàng dễ nhớ hơn.
Thực tế, không phải tên thương hiệu nào cũng đủ để diễn tả về ngành nghề hay sản phẩm mà họ cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn là một thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhiều người biết tới thì một cái tên khiến người ta hiểu đúng về sản phẩm sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn, đặc biệt trong việc rút ngắn và tối ưu chi phí truyền thông.
6. Thương hiệu nổi bật cần tạo ra sự khác biệt
Những yếu tố trên đều rất cơ bản, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải nắm rõ và thực hiện. Tuy nhiên điểm giúp khách hàng chú ý nhiều hơn, đó chính là sự khác biệt so với đối thủ.
Không nên sử dụng những cái tên gần giống với đối thủ, gây nhầm lẫn cho khách hàng.
7. Xác định phân khúc thị trường và khách hàng
Mỗi một phân khúc khách hàng lại có những đặc điểm riêng. Nếu bạn đặt tên bằng tiếng anh sẽ khó khăn để những người Việt phân khúc thấp tiếp cận hay nếu đặt tên tiếng Việt thì phân khúc người nước ngoài cũng khó thành công.
Mặc dù đây là những yếu tố giúp quyết định một thương hiệu vàng, tuy nhiên cũng không phải đúng trong mọi hoàn cảnh. Và điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ là phải chú trọng vào sản phẩm, cần đầu tư vào sản phẩm trước khi nghĩ đến việc quảng bá và marketing.
==========================
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ MAXKO VIỆT NAM
══ ✥ Trung Tâm Dạy Pha Chế Maxko ✥ ══
? http://maxkovietnam.vn/
☎️ Hotline: 0962 3113 96 – 096 392 8181
? Số 23 Lô E, KĐT Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội